Đọ tiền bạc, Mou "trên cơ" Wenger

Không chỉ giàu thành tích hơn, HLV Jose Mourinho còn giàu hơn HLV Arsene Wenger về giá trị tài sản riêng. Trước thềm đại chiến Arsenal - Chelsea, ngôi thứ trên BXH kim tiền ở xứ Sương mù giữa Người đặc biệt và Giáo sư được phân định rõ ràng trên tờ The Sunday Times.

Cập nhật: 07:57 | 26/04/2015 | Lượt xem: 135

Đọ tiền bạc, Mou
Đọ tiền bạc, Mou "trên cơ" Wenger
CÁCH BIỆT 3 BẬC VÀ 2 TRIỆU BẢNG
Hôm nay, đến hẹn lại lên, tờ The Sunday Times của Anh công bố danh sách Những nhân vật giàu có nhất trên xứ Sương mù (The Sunday Times Rich List). Trong đó, BXH Những nhân vật thể thao giàu nhất tại Anh vẫn thu hút được sự chú ý đặc biệt từ độc giả. BXH Những nhân vật thể thao giàu nhất tại Anh năm nay khác với mọi năm ở điểm cả giới HLV cũng được xếp “chung mâm” với giới VĐV. Jose Mourinho và Arsene Wenger chính là 2 chiến lược gia “xịn” hiếm hoi chen chân được Top 10 bị đánh chiếm chủ yếu bởi các tay đua F1, cầu thủ và tay vợt tennis, tay golf này. Cựu tiền vệ Ryan Giggs cũng có tên trong Top 10 nhưng chỉ với tư cách trợ lý HLV tại M.U.

Sớm không sớm, muộn không muộn, The Sunday Times Rich List 2015 được công bố đúng ngày diễn ra đại chiến Arsenal - Chelsea. Mourinho lại có cớ để đắc chí khi được xếp trên Wenger, đối thủ vẫn hay bị ông “đá xoáy” trên mặt báo. Người đặc biệt xếp ở vị trí thứ 7 với tổng giá trị tài sản 40 triệu bảng. Ông còn phải xếp dưới 6 ngôi sao thể thao nhưng xét riêng trong giới cầm quân trên xứ sương mù thì Người đặc biệt chính là Vua hốt bạc rồi.


Wenger xếp dưới Mourinho 3 bậc với tổng giá trị tài sản 38 triệu bảng. Dù sao thì với núi tiền tương đương của Ryan Giggs và tay golf Rory McIlroy, Giáo sư cũng kịp khóa sổ Top 10.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp chỉ trong vòng 1 tháng, Wenger phải chào thua Mourinho trong những cuộc “đọ kim tiền”. Cách đây tròn 1 tháng, tờ France Football công bố Mourinho là HLV có thu nhập cao nhất thế giới năm qua với 13,2 triệu bảng. Wenger xếp thứ 2 trên xứ sương mù với thu nhập 8,3 triệu bảng (nếu xét các HLV nói chung thì Wenger còn phải xếp sau cả Carlo Ancelotti và Pep Guardiola).

Xưa Wenger cũng thường phải xếp số 2 trong những BXH kim tiền dành cho giới HLV ở Anh vì cái bóng quá lớn của Sir Alex Ferguson. Nay Sir Alex đã giải nghệ thì Wenger lại phải “ngồi dưới” Mourinho. Giáo sư đúng là chưa có “số” xưng vương trong cuộc đua tiền bạc này.


(báo bóng đá)
Ý kiến của bạn

Mã xác nhận: