Cristiano Ronaldo: Tự yêu mình đến cuồng dại

Đã sở hữu đủ các danh hiệu cá nhân và tập thể ở cấp CLB mà một cầu thủ có thể mơ ước, nhưng Cristiano Ronaldo là một người không bao giờ hài lòng, đơn giản bởi anh quá yêu bản thân mình.

Cập nhật: 06:57 | 20/02/2015 | Lượt xem: 163

Cristiano Ronaldo: Tự yêu mình đến cuồng dại
Cristiano Ronaldo: Tự yêu mình đến cuồng dại
MỞ BẢO TÀNG VÀ DỰNG TƯỢNG ĐỂ… KHOE
Ronaldo xây bảo tàng ở quê nhà 

Đó không phải là lần đầu tiên những màn quảng cáo, sự kiêu ngạo và tự yêu bản thân của Ronaldo trở nên phản cảm. Tài năng của anh trên sân bóng là không thể tranh cãi, nhưng bên ngoài đó, Ronaldo cũng không bỏ qua cơ hội nào để tự mình thổi chiếc kèn vuvuzela ca ngợi bản thân một cách ầm ĩ và đáng ghét.

“Tôi không nghĩ là tôi còn phải thể hiện điều gì với ai”, anh nói trong cuộc họp báo trước World Cup 2014 với ĐT BĐN. “Hãy nhìn vào các thống kê và lý lịch bóng đá của tôi. Tôi không còn gì phải chứng minh. Sự nghiệp của tôi tới giờ là tuyệt vời”. “Siêu sao của BĐN có nhiều phẩm chất, nhưng khiêm tốn không phải là một trong số đó”, báo Anh Telegraph bình luận. Kết quả của kỳ World Cup: BĐN bị loại từ vòng bảng.

Sau thất bại của BĐN trong trận mở màn, 0-4 dưới tay tuyển Đức ở Salvador, Bahia, mà Ronaldo chơi dưới trung bình, báo Brazil Folha de S. Paulo giật tít ra trang bìa: “Thua rồi nhé, tay chơi!”, kèm theo một bức ảnh chế Ronaldo mặt mày nhăn nhó. “Ron-NIL-do”, báo Đức Bild chơi chữ. Ngay cả ở bán đảo Iberia, báo chí cũng không cưỡng lại được sự chế nhạo anh. “Cái bóng của chính mình”, tờ  El Mundo Deportivo ở TBN giật tít.

 Ronaldo dựng tượng ở quê nhà 

“Chưa bao giờ trong lịch sử bóng đá có một cầu thủ lố bịch như Cristiano Ronaldo”, nhà báo Brazil Mario Magalhaes bình luận trên blog của ông. “Anh ta đã phỉ báng ý tưởng cao đẹp của bóng đá như một trò chơi tập thể. Anh ta là đại diện cho chủ nghĩa tự yêu bản thân đáng lên án của thời đại này”.

MỘT BIỂU TƯỢNG METROSEXUAL
Ác cảm với Ronaldo là không dễ giải thích. Phải chăng vì đó là
Ronaldo và thương hiệu CR7

Ronaldo, trong khi đó, ngay từ những ngày đầu tiên anh được biết tới ở Man United, đã tạo ra ấn tượng cả trên sân lẫn ngoài đời rằng anh không phải là một người của tập thể, mà là ngôi sao chỉ muốn mình nổi bật nhất. “Ronaldo rất lệch lạc trong cách nhìn đội bóng và bản thân anh”, cựu danh thủ AC Milan từng vô địch Champions League Zvonimir Boban, một thủ lĩnh, một tượng đài của bóng đá Croatia và một trong những cầu thủ chơi đồng đội nhất, viết trên báo Croatia Sportske Novosti.

Boban giải thích rằng thất bại của BĐN ở World Cup là có thể đoán trước qua việc Ronaldo ăn mừng bàn thắng ở trận chung kết Champions League với Real Madrid hồi tháng 5, cởi áo, khoe cơ bắp, đứng như người mẫu để có bức ảnh đẹp nhất trên báo ngày hôm sau.  “Đó là bằng chứng cho thấy anh ta chỉ yêu chính mình, trong khi những dòng tít phải là về đội bóng, không phải về Ronaldo”, Boban viết. “Điều tương tự xảy ra với BĐN ở Brazil, không trật tự và kỷ luật, mọi cầu thủ BĐN chơi như những cá nhân riêng lẻ, chỉ nghĩ tới tóc tai và hình xăm, hành xử kiểu Hollywood. Thật đáng buồn vì một đội bóng đánh mất bản sắc bởi một người đội trưởng mất cân bằng, thật đáng buồn cho Ronaldo và cả thế hệ cầu thủ BĐN này”.


Nhân bản vô tính Ronaldo
Quá ngán ngẩm với sự tự đề cao mình của Ronaldo, trang mạng The Public Apology đã đăng tải một bản tin chế giễu anh đầy ngụ ý.
“Thế giới thể thao và y học chấn động sáng nay sau tin tức ngôi sao của Real Madrid, Cristiano Ronaldo, đã nhân bản vô tính chính anh thành công. Ronaldo nói sau trận thắng của Real trước Dinamo Zagreb (1-0) mở màn Champions League mùa này: “Một số trọng tài cho phép các cầu thủ kèm tôi như các cầu thủ Dinamo hôm nay. Tôi cho rằng vì tôi giàu có, đẹp trai và là một cầu thủ xuất sắc. Họ ghen tị với tôi, chắc chắn là như thế”. 


Bước ra từ đằng sau bức màn chật kín tên các nhà tài trợ là một Ronaldo nữa, giống hệt nguyên bản. “Tôi là Ronaldo!” người nhân bản nói bằng thứ tiếng Anh hoàn hảo. Khi được hỏi mục đích của việc nhân bản, Ronaldo nói: “Giờ thì tôi rốt cuộc đã có một đối thủ xứng tầm, nhưng vẫn là vô nghĩa, vì là hai người hoàn hảo, chúng tôi sẽ là đồng đội của nhau”. Do người mới không có số an sinh xã hội, giấy tờ nhân thân hay giấy khai sinh, chưa rõ Real Madrid sẽ ký hợp đồng với Ronaldo mới ra sao”.

Những cầu thủ tự yêu bản thân nổi tiếng
+ Neymar. Khi Real Madrid và Barcelona đều săn đón cầu thủ này, dễ hiểu vì sao mới ở tuổi 19, Neymar đã trở thành một cái Tôi quá lớn.


+ Robinho. Thái độ “ta là một, là riêng, là duy nhất” của anh ở Man City đã khiến anh không thể thành công ở Anh và phải chuyển tới AC Milan.

+ Carlos Tevez. Lại một người nữa ở đội nhà giàu mới Man City. Tevez đã tự ý bỏ về quê nhà Argentina một thời gian dài dù còn đang thuộc biên chế CLB.


+ Mario Balotelli. Còn ai yêu bản thân hơn “Super Mario”. Chính vì cái Tôi quá lớn đó, Balotelli đã vướng vào đủ các rắc rối cả trong và ngoài sân cỏ.




(báo bóng đá)
Ý kiến của bạn

Mã xác nhận: