Van Gaal, Mourinho, Wenger và trào lưu xô nước lạnh

Xô nước lạnh đã dội lên đầu Louis van Gaal, Arsene Wenger và cả Jose Mourinho trong cùng một vòng đấu, một xô nước lạnh có vẻ là cần thiết với bất kỳ ai, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là sau xô nước lạnh sẽ là gì.

Cập nhật: 21:57 | 19/08/2014 | Lượt xem: 344

Ice Bucket Challenge, hay còn gọi là Thử thách nước đá, đang trở thành một trào lưu lan truyền trên Internet với tốc độ chóng mặt. Đó đơn giản là một lời thách đố rằng “hãy dội xô nước đá lạnh lên đầu” do Pete Frates, cầu thủ bóng chày của Đại học Boston, người mắc phải căn bệnh ASL, làm giảm chức năng vận động của tế báo thần kinh và thậm chí gây tê liệt, phát động.

 

Khi các ngôi sao đua nhau đổ nước đá lên đầu

Đó là một thử thách đơn giản, nhưng đầy thích thú, và thật ngạc nhiên là rất nhiều nhân vật có ảnh hưởng lớn trên toàn cầu chấp nhận dội xô nước đá lên đầu rồi quay video lại. Trong số đó có cả CEO của Apple, Tim Cook; hai đồng sáng lập của Google là Sergey Brin và Larry Page; CEO của Facebook, Mark Zukeberg; và cả Cristiano Ronaldo, cầu thủ của Real Madrid, ngôi sao ca nhạc Lady Gaga và ca sĩ Justin Bieber. Bieber còn dội những… hai lần!

 

Dội nước đá lên đầu và cho tất cả thấy rằng mình đã làm điều đó hóa ra đã biến thành một… nhu cầu. Ít ai biết rằng Pete Frates thật ra đã kêu gọi để quyên tiền cho một tổ chức nghiên cứu và giúp đỡ những người mắc bệnh giống như anh. Những người được kêu gọi có hai lựa chọn: 1) Đóng góp tiền cho tổ chức; 2) Tự dội một xô nước đá lên đầu và kêu gọi người thứ ba cũng làm giống như mình.

 

Và đa số đã chọn một thử thách… vô ích, thậm chí thích thú với hành động ấy. Hóa ra những nhân vật phi thường có lúc cũng thật… tầm thường, và thậm chí có nhu cầu chứng minh với người khác rằng mình đang làm một việc rất tầm thường và bốc đồng.

 

Ít ai nghĩ Arsene Wenger và Jose Mourinho sẽ bị dẫn trước bởi những đối thủ tí hon ở trận mở màn, và không ai ngờ Louis van Gaal lại thua một trận tâm phục khẩu phục đến thế khi ngồi lên ghế HLV trưởng Man United. Dù ít, dù nhiều, tất cả đều đã phải nhận một xô nước lạnh ở vòng đấu đầu tiên.

 

Van Gaal, Mourinho, Wenger và trào lưu xô nước lạnh - 1

Van Gaal đón nhận ''xô nước lạnh'' ngay trong trận khai mạc Premier League 2014/15

 

Nhưng cả Arsenal và Chelsea đều đã bừng tỉnh sau xô nước lạnh ấy, chỉ trong 90 phút trước Crystal Palace và Burnley. Một bàn thua kiểu xô nước lạnh không thể ngăn cản được họ. Đẳng cấp vẫn là đẳng cấp. Cũng như hàng loạt nhân vật phi thường của Thế giới bỗng đồng loạt một ngày rơi vào một khoảnh khắc rất tầm thường và vô ích, với một thử thách rất vô bổ: Dội cả xô nước đá lên đầu; nhưng họ vẫn là những nhân vật phi thường.

 

Bóng đá là một trò chơi đầy biến cố, đôi khi được quyết định trong khoảnh khắc, và Ông Van Gaal vừa trải qua một khoảnh khắc thật nghiệt ngã của nó. Chuyến du đấu mùa hè thành công đã thổi bùng lên những hy vọng, nhưng rốt cục thì Man United đã chơi một trận mở màn tồi tệ và cho thấy rằng HLV người Hà Lan không phải là một phù thủy để có thể biến một đội bóng chỉ xếp thứ bảy mùa trước và nát bấy sau thời HLV David Moyes trở thành một nhà vô địch ngay lập tức.

 

Đẳng cấp không tan biến trong 90 phút

Nhưng ngược lại, thì một xô nước lạnh cũng không thể biến ông thành “người tuyết” ngay tức khắc. Một đội bóng thiếu trước hụt sau như Man United hiện tại cũng không thể phủ nhận được đẳng cấp của ông Van Gaal chỉ sau một trận đấu. Chỉ có điều là các CĐV “Quỷ đỏ” sẽ phải chờ đợi lâu hơn các CĐV Arsenal và Chelsea để thấy đội bóng của họ thực sự trở lại, dưới bàn tay Van Gaal.

 

Hãy nhớ là mùa trước, Man United của David Moyes đã khởi đầu bằng một thắng lợi tưng bừng 4-1 trước chính Swansea. Ít nhất là thất bại này đã phá tan ảo tưởng rằng “Quỷ đỏ” vẫn có thể được coi là một ứng viên thực sự với đội hình thế này trong thời kỳ chuyển giao thế hệ. Chỉ có một cầu thủ đá chính trong trận gặp Swansea cách đây 12 tháng vẫn còn ra sân ở trận mở màn mùa này: Phil Jones. Patrice Evra, Nemanja Vidic, Rio Ferdinand đều đã ra đi, trong khi Ryan Giggs chuyển sang công tác huấn luyện.

 

Van Gaal, Mourinho, Wenger và trào lưu xô nước lạnh - 2

Trận đầu tiên Sir Alex (ngoài cùng bên phải) ngồi ghế chỉ đạo MU, “Quỷ đỏ” đã thảm bại 0-2 trước Oxford United

 

Chính Sir Alex Ferguson cũng từng là nạn nhân của những xô nước lạnh: Trận đầu tiên ngồi ghế chỉ đạo Man United của ông, “Quỷ đỏ” đã thảm bại 0-2 trước Oxford United, và bảy ngày sau là trận hòa 0-0 trước đội mới lên hạng Norwich City. Ngay cả khi đã ở đỉnh cao danh vọng, thì HLV người Scotland cũng đã không ít lần phải nhận những xô nước lạnh đến tàn nhẫn, như thảm bại 1-6 trước Man City vào năm 2011.

 

Lý lịch, cá tính và cả những hy vọng bùng lên sau chuyến du đấu Mỹ thành công, với những trận đấu và lối chơi đầy thuyết phục, vẫn sẽ đảm bảo rằng ông Van Gaal nên được tin tưởng thêm. Tài năng của ông không thể bị phủ nhận sau một trận đấu, cũng như vào một ngày đẹp trời, tất cả những con người phi thường của Thế giới này sẵn sàng cùng nhau thách thức làm một việc hơi ngớ ngẩn và vô ích là đổ một xô đá lạnh lên đầu. 

 

 

 

(bóng đá 24h)
Ý kiến của bạn

Mã xác nhận: